Chữa hôi nách bằng bài thuốc dân gian

Bệnh lý hôi nách là bệnh thường người mắc phải. Tuy nó không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây ra khá nhiều phiền toái với những ai bị. Không còn tự tin, cảm giác tự tin kém duyên khi cơ thể bị hôi nách. Bạn không còn dám hoạt động cùng mọi người bởi mỗi khi chạy nhảy hoặc tham gia hoạt động là tuyến mồ hôi lại tiết ra gây khó chịu, cho bản thân và người xung quanh.

Chữa hôi nách bằng bài thuốc dân gian
Cắt bỏ tuyến mồ hôi là phương pháp triệt để nhưng tốn kém không phải ai cũng có đủ chi phí. Chọn giải pháp sử dụng những loại thuốc được mọi người chia sẻ hoặc trên các trang thông tin là cách mà nhiều người lựa chọn. Nhưng kết quả đều không như y muốn.

Để những ai đang bị tình trạng hôi nách không còn cảm thấy tự ti khi ra ngoài. Thực phẩm sạch với đời sống sẽ chia sẻ 1 bài thuốc dân gian của trung hoa ngày xưa với nhiều bài thuốc bí truyền chống lại mùi khó chịu ở vùng dưới cánh tay, bảo tồn sự quyến rũ cho cung tần mỹ nữ. Các vị thuốc thường được dùng là băng phiến, hoắc hương...

Nhiều sách Đông y viết, để chữa hôi nách, nếu dùng phèn chua, xạ hương thoa ngoài thì có thể thuyên giảm một thời gian, sau đó lại có mùi như trước. Để chữa tận gốc, cần tán hết tà khí ở can. Nên kiêng các thức cay nóng và kích thích.

Sau đây là một số bài thuốc vốn được dùng trong cung cấm Trung Hoa nhờ tác dụng khá lâu dài:

Bài thuốc của Đào Ẩn Cư: Thanh mộc hương (mật hương), hoắc hương, kê thiệt hương (mẫu đinh hương), hồ phấn (diên phấn) mỗi thứ 30 g. Nghiền nhỏ mịn các dược liệu. Lấy vải bọc thuốc lại, hằng ngày để vào trong hố nách. Khi nào thấy thuốc hết mùi thì thay (thường khoảng 10-15 ngày).

Bài “thiên kim phương”: Tân di, xuyên khung, tế tân, đỗ hành, cảo bản mỗi thứ 4 g, ngâm vào giấm gạo thuần chất trong một đêm cho nở. Đổ nước sắc lấy nước đặc, cất vào lọ đậy nắp để dùng dần. Trước lúc đi ngủ, lấy nước thuốc xoa vào da vùng hố nách, xoa hằng ngày cho đến khi khỏi.

Bài “Dịch hương tán”: Mật đà tăng 15 g, sinh long cốt 30 g, hồng phấn 6 g, băng phiến 3 g, mộc hương 10 g, bạch chỉ 10 g. Từng vị tán nhỏ mịn riêng biệt, sau trộn đều. Lấy vải bọc thuốc lại, hằng ngày vỗ vào da vùng hố nách nhiều lần.

Với bài thuốc này, chắc chắn tình trạng hôi nách sẽ chấm dứt hoàn toàn. Hãy thường xuyên theo dõi những chia sẻ để có thêm kiến thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân các bạn nhé.

Comments

Popular posts from this blog

Nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm và cách khắc phục

Trị bệnh nhờ việc tắm hàng ngày bạn có biết?

Bệnh gout là gì - hiểu hơn về bệnh gout