Sừng con Dinh trị bách độc không phải ai cũng biết?

đa dạng năm nay, tôi để tâm tìm kiếm tư liệu hoặc hiện vật về dòng “sừng dinh rắn” trị được nhiều chiếc độc. khởi thủy đọc được một bài báo đề cập về 1 người ở An Giang với chiếc sừng đó, ngoài ra nó chỉ còn một mẩu nhỏ.
một chiếc sừng nhỏ bằng lóng tay, màu đen tuyền. Ông cho biết đấy là sừng con dinh rắn, hút nọc độc rất hay và có lẽ đây là loại duy nhất trong phường. Tục truyền, loài dị thú dinh cỏ, dinh rắn và dinh cá nặng không quá hai kg, đầu mọc 1 mẫu sừng cong cong như lưỡi câu. Dinh cỏ và dinh cá chỉ ăn cỏ và cá, lâu lâu mới kiếm rắn ăn; còn dinh rắn thì chuyên ăn những dòng rắn độc. Rắn độc cỡ nào mà gặp dinh rắn cũng phải nằm bủn nhủn ngay đơ cho chúng ăn thịt.

Sừng con Dinh trị bách độc không phải ai cũng biết?
Sừng con Dinh trị bách độc không phải ai cũng biết?

Loài dinh rắn này lúc ngủ ko nằm dưới đất mà chuyên móc sừng trên những thân cây, lỗ mũi chúng hướng về phía nào là rắn độc phải tập kết phía đó... Ông Tùng kể: “Năm 1963, lúc vào khu họp, tôi được ông Bảy Biền tặng loại sừng dinh rắn to bằng ngón út. Nghe đề cập dinh rắn chuyên ăn rắn độc nên dòng sừng của nó mang khả năng khắc nọc độc, giữ nó bên mình rắn độc không dám bò tới sắp, tôi vừa mừng vừa nghi nghi.

Hồi ấy vùng Thất Sơn núi rừng điệp trùng, rắn cũng dày đặc. bộ đội bị chàm quạp, hổ đất cắn hầu hết. Thấy người nào bị cắn là tôi làm cho theo bí quyết ông Biền chỉ, nặn cho chất độc ra, rồi lấy sừng dinh rắn đặt lên; vài tiếng sau người bị rắn cắn khỏe trở lại. Thấy công hiệu quá tôi mới chẻ nhỏ sừng ra phân chia cho anh em”. Cũng theo ông Tùng, hiện loài dị thú dinh rắn đã rất nhiều tuyệt diệt, nghe nhắc mấy chục năm trước ở Cà Mau xuất hiện con dinh rắn đực, ở Ấn Độ xuất hiện con cái nhưng nay ko nghe sách vở nói đến nữa.
khi ông về Thới Sơn sinh sống, chiếc sừng dinh tiếp diễn cứu người, trị rắn. Mỗi khi hút chất độc xong, loại sừng lại ánh lên màu đen tuyền như thoa dầu. những nạn nhân bị rít, bò cạp cắn cũng được chữa khỏi.
…Trước Tết Ất Dậu, 2 nạn nhân bị rắn cắn mua tới ông Tùng. Người thứ nhất là chị Nguyễn Thị Bé 2, ở Hầm Cá Phi, phường Xuân Tô. Trong lúc lùa gà vịt trong đêm, chị hai bị rắn mang bành cắn, tưởng là gà mổ nên quên mất.
Sáng hôm sau, đờm kéo lên tới khí quản, gia đình mới hết vía chạy thầy. Người thứ 2 là anh Mười Minh, ngụ ấp Thới Thượng, bị chàm quạp “chạp” mình mẩy sưng phù, nhức nhối. Họ đều đã qua khỏi”.
“Sừng dinh rắn” của ông Tùng đã chẻ nhỏ chia cho phổ biến người và hiện ông chỉ còn một mẩu “nhỏ bằng lóng tay út, màu đen tuyền”. thực sự “sừng dinh rắn” hay không và hình thù cụ thể của nó như thế nào?
Giữa tháng 6/2008, tôi đã tấm ảnh chụp 1 dòng “sừng dinh rắn” còn nguyên lành. Người giữ cái sừng này ở thị xã Châu Thành (Tiền Giang) và ông cho biết công dụng đúng như bài báo đã viết. Đây là loại sừng trên đầu con dinh, mỗi con chỉ với độc nhất 1 sừng uốn cong như lưỡi câu, mỗi lúc ngủ nó móc sừng vào nhánh cây để ngủ. ai bị rắn hay các lọai sâu bọ độc cắn, đem sừng này để vào vết cắn sẽ được hút độc. Cũng mang thể mài sừng vào nước rồi đem uống.

Tham khảo thêm một số bài viết khác:

Tự làm dầu gấc nguyên chất đơn giản tại nhà

Tinh dầu bơ có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe?

Tác dụng của tinh dầu vừng nguyên chất đối với sức khỏe

Comments

Popular posts from this blog

Nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm và cách khắc phục

Trị bệnh nhờ việc tắm hàng ngày bạn có biết?

Lý sao vì sao nên chọn cơ sở uy tín để phẫu thuật hẹp bao quy đầu ở nam giới